Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc làm việc tại xã Vĩ Thượng

23/09/2021 13:10 51 lượt xem

Sáng ngày 21/9, đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Vĩ Thượng. Cùng đi có đồng chí Kim Văn Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo ngành chuyên môn; cấp ủy chính quyền xã.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc làm việc tại xã Vĩ Thượng
Đoàn công tác của huyện trao đổi với đại diện thôn Yên Thượng về cách thực hiện cải tạo tại thôn

Tại đây, Đoàn đã đi kiểm tra kết quả thực hiện cải tạo vườn tạp tại thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng, qua kiểm tra thực tế cho thấy, việc thực hiện cải tạo của các hộ trong thôn được thực hiện bài bản, quy củ, các hộ đã ý thức cao trong việc quy hoạch vườn, ao, chuồng có tính thẩm mỹ, đúng theo sơ đồ quy hoạch. Việc cải tạo đã trở thành phong trào của các hộ trong thôn, mỗi gia đình tự học tập, thi đua thực hiện cải tạo thực hiện nhà sạch vườn đẹp. Trong đó, việc cải tạo nâng cao giá trị sản phẩm được người dân chú trọng, đẩy mạnh, tăng gia lao động sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế của thôn.

Đến thăm các hộ thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp của xã Vĩ Thượng, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc đánh giá cao việc thực hiện của địa phương, nhất là của nhân dân thôn Yên Thượng, qua đó đồng chí đề nghị xã, thôn cần quy hoạch xây dựng thành “thôn cải tạo vườn tạp mẫu” của xã, huyện; đồng thời yêu cầu xã tạo điều kiện cho các thôn học tập tại thôn Yên Thượng, để nhân rộng toàn xã. Thôn cần tiếp tục vận động nhân dân dọn dẹp cảnh quan môi trường của hộ và thôn, đồng thời trồng cây, hoa cảnh tạo môi trường sáng, xanh, sạch đẹp cho toàn thôn. Đối với chính quyền địa phương cần có sự chỉ đạo sát sao trong quá thực hiện của thôn, huy động cả hệ thống chính trị và nguồn xã hội hóa để quyết tâm thực hiện thành công “thôn cải tạo vườn tạp mẫu”.

Cũng tại buổi làm việc, Đoàn đã đi kiểm tra tuyến đường liên xã giữa xã Vĩ Thượng, Quang Bình, Hà Giang nối với xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên, Yên Bái; khảo sát khu vực dự kiến xây dựng cầu tràn từ Tỉnh lộ 183 vào thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng; kiểm tra việc quy hoạch đấu thầu ô chợ bán hàng tại Chợ trung tâm xã Vĩ Thượng. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu, ngành chuyên môn cần phối hợp với xã kiểm tra thực tế nhu cầu của địa phương, sớm có báo cáo với Thường trực UBND huyện trong thời gian tiếp theo để chỉ đạo thực hiện. Đồng chí cũng lưu ý xã cần chú trọng việc phòng chống dịch bệnh ở người và vật nuôi, tích cực tuyên truyền cho nhân dân biết cùng địa phương phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn.

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác