Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông báo

Hội thảo mô hình Cam – Chè – Lúa sử dụng phân bón hữu cơ Enzyme

22/01/2024 20:32 11 lượt xem

Ngày 19/01, Trạm Khuyến nông huyện phối hợp với UBND xã Vĩ Thượng và Công ty cổ phần Ngôi sao hữu cơ tổ chức Hội thảo mô hình Cam – Chè – Lúa sử dụng phân bón hữu cơ. Dự có đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, người dân các xã được hỗ trợ phân bón hữu cơ Enzyme.

Hội thảo mô hình Cam – Chè – Lúa sử dụng phân bón hữu cơ Enzyme
Đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

 

Tại hội thảo, lãnh đạo Trạm Khuyến nông huyện Quang Bình đã báo cáo kết quả sử dụng phân hữu cơ EOS01 và chế phẩm sinh học EP trên cây trồng, trong đó đã triển khai tại 05 xã/57 hộ/7 thôn tại các xã Tân Bắc 01 ha, Tân Trịnh 02 ha; Yên Hà 02ha; Hương Sơn 02ha; Vĩ Thượng 7,2ha, Công ty hỗ trợ 100% phân bón hữu cơ cho cây Chè, Lúa, Cam và 100% chế phẩm phun cho cây, định mức được thực hiện theo đúng quy trình của công ty hướng dẫn, tổng lượng phân được hỗ trợ là 56,5 tấn và 3 lít chế phẩm. Kết quả đối với cây Chè búp chè đạt năng xuất cao hơn, đối chứng dùng phân bón khác, lá màu xanh đậm, phiến lá to, dày, bóng không có sâu bệnh; cây Cam lá xanh đậm, phiến lá to, dày, bóng không có sâu bệnh; cây Lúa ít sâu bệnh, cứng cây, giữ nước, giữ phân tốt từ đó giảm chi phí thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng 1 lần cho toàn bộ quá trình sinh trưởng và vẫn cho năng xuất ổn định. Sau khi sử dụng phân hữu cơ EOS01 và phun chế phẩm EP cho thấy đất có thành phần cơ giới tơi xốp hơn, giữ nước tốt về mùa khô, đồng thời thoát nước tốt khi vào mùa mưa, các vi sinh vật bản địa phát triển mạnh mẽ.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự hỗ trợ của Công ty, đồng thời đề nghị cơ quan chuyên môn và lãnh đạo Công ty cổ phần Ngôi sao hữu cơ cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của xã và các hộ dân. Đặc biệt cần đánh giá chi tiết về hiệu quả, năng xuất của loại phân bón hữu cơ EOS01 và chế phẩm EP. Bên cạnh đó, tiếp tục theo dõi sự phát triển và thay đổi của cây trồng sau khi sử dụng phân bón và chế phẩm để đảm bảo khác quan hơn.

huyện quang bình

Tin khác