Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông báo

Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi “ Bếp tiện lợi, vợi việc nhà”

12/12/2023 20:05 16 lượt xem

Ngày 11.12, Dự án CARE phối hợp với Hội LHPN tỉnh Hà Giang, Hội LHPN huyện Quang Bình tổ chức Hội thi “Bếp tiện lợi, vợi việc nhà” tại xã Yên Thành (Quang Bình)

Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi “ Bếp tiện lợi, vợi việc nhà”
Toàn cảnh Hội thi “Bếp tiện lợi, vợi việc nhà”

Hội thi “Bếp tiện lợi, vợi việc nhà” với sự tham gia của 5 thôn (xã Yên Thành) nằm trong Dự án gồm: Yên Lập, Yên Thành, Tân Thượng, Thượng Bình, Pà Vày Sủ. Theo đó, mỗi đội sẽ cử ra 1 cặp vợ chồng đại diện để thi nấu ăn trên mẫu bếp lò đã đăng ký dự thi với nguyên liệu: Gạo, nước, rau cải, thịt lợn và phụ gia. Các nguyên liệu tươi sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ban Giám khảo sẽ theo dõi cả quá trình thực hiện nấu nướng cho đến khi kết thúc thời gian thi; kiểm tra chất lượng của bếp theo các tiêu chí: Thi chung trên các mẫu bếp đơn, đôi và bếp ba. Hội thi “Bếp tiện lợi, vợi việc nhà” được tổ chức không chỉ ở xã Yên Thành mà còn được tổ chức ở 5 xã khác của huyện Quang Bình thuộc vùng dự án: Tân Bắc, Tân Trịnh, Yên Thành, Xuân Minh và Tiên Nguyên, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Qua hội thi tạo sân chơi thiết thực, bổ ích và tạo sự gắn kết cho các cặp vợ chồng trong nhóm VSLA (tín dụng tự quản) và các nhóm khác được tham gia hội thi. Tìm hiểu mẫu bếp lý tưởng cho phụ nữ để giảm bớt thời gian chăm sóc gia đình và thân thiện với môi trường. Thông qua hội thi tạo cơ hội giao lưu, học tập, chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống để luôn giữ ấm ngọn lửa hạnh phúc của gia đình và tạo sự cân bằng cuộc sống cho các chị em phụ nữ. Ngoài ra, hội thi còn là cơ hội để nam giới chia sẻ công việc chăm sóc, nội trợ, nhằm thay đổi nhận thức và tạo sự bình đẳng giới.

huyện quang bình

Tin khác