Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Lớp học kiểu mẫu gắn với chuyển đổi số ở Trường Tiểu học và THCS Xuân Giang

17/11/2022 21:21 71 lượt xem

Chuyển đổi số trong giáo dục là xu thế tất yếu, công cụ đắc lực hỗ trợ công tác quản lý, điều hành và nâng cao chất lượng giáo dục… Thời gian qua, ngành Giáo dục huyện Quang Bình đã tập trung xây dựng và thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số; từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập. Trong đó, lớp học kiểu mẫu gắn với chuyển đổi số ở Trường Tiểu học và THCS Xuân Giang đã và đang đem lại hiệu quả trong công tác dậy và học trong tình hình mới.

Lớp học kiểu mẫu gắn với chuyển đổi số ở Trường Tiểu học và THCS Xuân Giang

Trường TH&THCS Xuân Giang có 1 trường chính và 3 điểm trường, với tổng diện tích nhà trường trên 13.600 m2, trong đó sân chơi, bãi tập 9.000m2 đáp ứng với công tác giảng dạy của nhà trường. Cảnh quan quan môi trường thường xuyên được duy trì xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện; Về cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng yêu cầu phục vụ cho hoạt động dạy học hiện nay. Năm học 2021- 2022 với rất nhiều khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trường chịu ảnh hưởng trong hai đợt kéo dài hơn 2 tháng nhiều thầy cô và các em học sinh đều bị Covid-19. Song với sự quyết liệt, đổi mới linh hoạt của BGH nhà trường, sự đoàn kết vượt khó của tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường; sự đồng hành của các bậc phụ huynh, sự ủng hộ của Chi bộ, BQL các thôn bản trên địa bàn xã. Nhà trường đã tổ chức rất linh hoạt hiệu quả phương án dạy học trực tiếp và trực tuyến để phục vụ việc học tập của các em tốt nhất, với tinh thần: “Học sinh dừng đến trường nhưng không dừng học”.

Lớp học kiểu mẫu gắn với chuyển đổi số, thực hiện tại Lớp 6A năm học 2021-2022: Lớp học được đầu tư 4 bộ máy vi tính PC kết nối mạng Internet và được kết nối với máy vi tính của giáo viên và Tivi 55in; 01 camera để quản lý lớp; lớp chia làm 4-6 nhóm học tập theo nhóm, dự án; các sản phẩm thảo luận nhóm của học sinh, hoặc các dự án học tập đều được chuyển qua hệ thống máy tính qua nhóm zalo học tập để trình chiếu lên Tivi nhanh chóng, công khai, minh bạch; bên cạnh đó lớp học phục vụ kết nối học trực tuyến đối với những bạn bị nhiễm Covid-19 phải ở nhà. Kết quả: Lớp 6A duy trì rất tốt sĩ số, tỉ lệ chuyên cần đạt trên 99%, duy trì sĩ số đạt 100%, học sinh rất tự giác, tích cực, sôi nổi; học sinh thích thú học tập, thi đua.

Kết quả cuối năm học 2021-2022 Lớp 6A đạt như sau: Học sinh xếp loại xuất sắc: 03/30 học sinh = 10%, xếp loại tốt: 07/30 học sinh = 23,3%; xếp loại khá: 13/30 học sinh = 43,4%, xếp loại đạt: 10/30 học sinh = 33,3%, Tập thể lớp đạt giải Nhất lớp kiểu mẫu cấp trường, lớp tiêu biểu trong các đợt thi đua. Em Vũ Thị Bảo Châm, học sinh lớp 7A, Trường TH&THCS Xuân Giang, chia sẻ: “Các tiết học của chúng em rất sinh động, trực quan hơn khi có sự hỗ trợ của hệ thống máy chiếu, máy vi tính... Đặc biệt, với hệ thống này, trong thời điểm dịch Covid-19 phức tạp, nhà trường có học sinh cách ly tại nhà, các thầy cô vẫn dạy học trực tuyến giúp học sinh nắm được bài giảng ở lớp, thông qua việc dạy học bằng các phần mềm miễn phí Google Meet và giao bài qua các hệ thống zalo”

Với kết quả khả quan đã đạt được lớp học, trong năm học 2022 – 2023 nhà trường tiếp tục duy trì việc dậy học với phương pháp áp dụng chuyển đổi số tại Lớp 7A, đồng thời sơ kết đánh giá hiệu quả và có lộ trình nhân rộng trong thời gian tới cho phù hợp. Việc chuyển đổi số trong giáo dục đang tác động tích cực, mang lại hiệu quả cao trong quản lý, dạy học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đà trên tiến trình chuyển đổi số toàn diện giai đoạn tiếp theo. Với sự linh hoạt, cùng sự quyết tâm cao của toàn trường, toàn ngành, việc ứng dụng chuyển đổi số trong ngành giáo dục của Trường TH&THCS xã Xuân Giang nói riêng, huyện Quang Bình nói chung đã, đang lại hiệu quả thiết thực trong công tác dạy học trong tình hình mới hiện nay.

quangbinh.hagiang.gov.vn

Tin khác