Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Hỗ trợ lập mãi nhà cho hộ gia đình bị thiên tai

19/04/2024 16:36 11 lượt xem

Sáng ngày 19/4/2024 lực lượng dân quân, đoàn thanh niên xã Tân Nam hỗ trợ lập mái nhà cho hộ gia đình Vàng A Vả do bị mưa, gió lốc làm ảnh hư hỏng hoàn toàn mái nhà

Hỗ trợ lập mãi nhà cho hộ gia đình bị thiên tai
lực lượng dân quan và đoàn thanh niên hỗ trợ hộ Vàng A Vả

Trước đó, vào khoảng 20h20’ ngày 17/4/2024, trên địa bàn xã Tân Nam có mưa lớn, sấm sét và gió to. Khoảng ít phút sau đó xuất hiện cơn gió lốc kéo theo cuốn phăng nhiều mái nhà của người dân trên địa bàn.

Tuy không gây thiệt hại về người, nhưng trận lốc kèm mưa lớn quét qua làm 01 nhà dân bị thổi bay toàn bộ mái proxi măng, cây ăn quả và hoa màu gãy đổ. Trong đó có nhiều hộ gia đình neo người không thể tự sửa chữa nhà ở.

Với tinh thần xung kích tình nguyện, lực lượng thanh niên xã Tân Nam và lực lượng dân quân xã với hơn 60 người đã nhanh chóng đến  nhà dân bị thiệt hại nặng để cùng hỗ trợ giúp dân, mỗi người một nhiệm vụ, người chuyển gỗ, người chuyển proxi măng, người quét dọn, người leo mái nhà lợp lại mái để giúp người dân ổn định chỗ ở.

Anh Lèng Ngọc Chuân - Phó Bí thư Đoàn xã Tân Nam, huyện Quang Bìnhcho biết, trong ngày đơn vị đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân cùng tham gia hỗ trợ giúp người dân khắc phục thiên tai. Trận lốc xoáy đã làm ngôi nhà của anh Vàng A Vả ở thôn Minh Hạ, xã Tân Nam bị tốc mái hoàn toàn, hơn 8 hộ bị tốc nóc và một số công trình phụ của dân bị hư hỏng nặng, ngoài ra hàng trăm cây ăn qủa bị gãy đổ. Đặc biệt chỉ trong thời gian ngắn, lốc xoáy đã làm gãy đổ 10ha diện tích hoa màu của người dân và hơn 5ha rừng trồng."Có nhiều nhà dân bị tốc mái nghiêm trọng nên lực lượng thanh niên đã đến để cùng hỗ trợ góp sức giúp dân sớm ổn định lại chỗ ở. Đến chiều nay cơ bản công tác khắc phục thiệt hại đã xong”, anh Chuân cho hay.

xã Tân Nam

Tin khác