Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng nông thôn mới

20/03/2024 07:33 11 lượt xem

Chiều ngày 19/3/2024 Hội LHPN xã, hội nông dân xã Tân Nam phối hợp tổ chức cải tạo vườn tạp tại hộ gia đình Hoàng Thanh Hà thôn Nà Đát xã Tân Nam đây là một bước thực hiện nhằm khai thác, phát triển kinh tế vườn là hướng đi đang được các cấp, các ngành và các địa phương chú trọng thực hiện. Điều này, vừa giúp nâng cao thu nhập cho người dân, vừa góp phần tạo diện mạo nông thôn khang trang, hiện đại hơn, phù hợp với định hướng xây dựng nông thôn mới.

Cải tạo vườn tạp gắn với xây dựng nông thôn mới

Trong một thời gian vừa qua phát triển kinh tế vườn trên địa bàn xã chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh sẵn có; chưa được người dân coi trọng. Trên một mảnh vườn, người dân thường trồng lẫn lộn nhiều loại cây theo kiểu nhỏ lẻ, tự cung, tự cấp, không cung cấp cho thị trường, vì vậy hiệu quả kinh tế chưa cao.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới- nhất là từ khi triển khai việc xây dựng thôn (làng) nông thôn mới ở vùng đồng bào DTTS; các cấp, các ngành và các địa phương chú trọng tuyên truyền, vận động thay đổi tư duy sản xuất, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, sắp xếp, bố trí lại cấu trúc không gian vườn hộ một cách hợp lý, khoa học, phù hợp với quy mô vườn của từng gia đình gắn với công tác chỉnh trang các khu dân cư. Qua đó, nâng cao thu nhập cho người nông dân bằng phát triển kinh tế vườn, góp phần thực hiện mục tiêu thoát nghèo bền vững và tạo cảnh quan môi trường nông thôn xanh- sạch -đẹp.

Với phương châm “Không nóng vội, không thành tích, dễ làm trước, khó làm sau”, công tác cải tạo vườn tạp đang được xã từng bước triển khai và nhân rộng gắn với xây dựng nông thôn mới trên toàn địa bàn.

Có thể nói, trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những mục tiêu đặc biệt quan trọng nhằm góp phần tạo điều kiện hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Do đó, việc cải tạo vườn hộ, phát triển kinh tế vườn là một trong những giải pháp tích cực giúp gia tăng thu nhập cho người dân, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, củng cố những giá trị bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

xã Tân Nam

Tin khác