Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Các trường học trên địa bàn huyện Quang Bình chỉnh trang khuôn viên chuẩn bị năm học mới

13/08/2023 21:03 111 lượt xem

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, chỉ còn nửa tháng nữa ngày tựu trường để chuẩn bị cho năm học mới 2023– 2024 chính thức bắt đầu. Các trường học trên địa bàn huyện Quang Bình đã và đang chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất cùng các yêu cầu khác, đảm bảo cho năm học 2023- 2024.

Tại Trường THCS Yên Bình mặc dù thời tiết tháng 8 năm nay mưa nhiều gây không ít khó khăn đối với việc chỉnh trang khuôn viên, nhất là đối với khuôn viên ngoài trời nhưng với không khí khẩn trương, sôi nổi đón chào năm học mới, tất cả cán bộ, giáo viên và phụ huynh, học sinh đều có mặt để tu sửa, dọn dẹp khuôn viên của nhà trường, sắp xếp, trang trí phòng học. Những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh và huyện, sự nỗ lực cố gắng của cô và trò nhà trường, đặc biệt là phát huy công tác xã hội hóa giáo dục, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp. Công tác chuẩn bị năm học mới được nhà trường đặc biệt chú trọng, từ khâu dọn dẹp đến sắp xếp đồ dùng, trang trí khuôn viên... để chuẩn bị đón các em học sinh bước vào năm học mới.

 

 

Chuẩn bị đón năm học 2023- 2024 tập thể giáo viên Trường Mầm non Sao Mai đã có kế hoạch bắt đầu cho tu sửa cơ sở vật chất trong và ngoài nhà trường từ đầu tháng 8. Nhằm bảo đảm cơ sở vật chất trường, lớp cho năm học mới, nhà trường đã rà soát toàn bộ trang thiết bị, kịp thời sửa chữa, khắc phục và xử lý các hạng mục xuống cấp, gây mất an toàn, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập. Bên cạnh việc tủ sửa, dọn dẹp chỉnh trang luôn viên với đặc thù của cấp học mầm non nên việc trang trí lớp, chuẩn bị đồ dùng học tập sinh động cho các con là một việc làm thường xuyên, bên cạnh những đồ dùng học tập sẵn có, các cô giáo của Trường Mầm non Sao Mai chủ động đến lớp, sáng tạo thêm các đồ dùng trực quan sinh động để phục vụ cho quá trình giảng dạy trong năm học mới, giúp các em học sinh đến trường cảm nhận được nhiều điều mới lạ và hứng thú trọng học tập.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học 2023 – 2024, bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất thì trong năm học tới ngành Giáo dục huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, giáo viên và học sinh; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán - bộ quản lý giáo dục; đẩy mạnh thực hiện công tác xã hội hoá, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý dạy và học, nhân rộng các mô hình lớp kiểu mẫu, lớp học thông minh; vận động, duy trì sĩ số học sinh ra lớp đều đặn, đổi mới các kì thi, kiểm tra; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục.

huyện quang bình

Tin khác