Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ làm việc và dự Lễ phát động Tết trồng cây tại huyện Quang Bình

23/02/2024 16:03 10 lượt xem

Ngày 21.2, Đoàn công tác theo Quyết định số 1340-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình để nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của huyện và thông qua dự thảo kế hoạch triển khai nhiệm vụ của Đoàn công tác trong năm. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành thành viên đoàn công tác phụ trách huyện và các đồng chí BTV huyện uỷ Quang Bình.

Năm 2023, huyện Quang Bình đạt được nhiều kết quả nổi bật, thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu của nghị quyết đề ra. Đảng bộ huyện đã tập trung chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó và đội ngũ cán bộ, đảng viên; kịp thời ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại hàng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị; toàn huyện đã duy trì 53 mô hình và 18 câu lạc bộ xóa bỏ hủ tục lạc hậu; kết nạp được 210 đảng viên mới. Trong năm, có 11/55 tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 43/55 tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trên lĩnh vực phát triển KT - XH, huyện đã đẩy mạnh liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm, hướng dẫn người dân trồng nhiều loại cây có giá trị kinh tế cao; công nghiệp, giao thông được quan tâm xây dựng; văn hóa, giáo dục và giải quyết việc làm có nhiều điểm sáng; huyện đã tiếp nhận trên 9.600 tấn xi măng, làm được trên 86 km đường bê tông; thu ngân sách đạt trên 108 tỷ đồng. Tình hình trước, trong và sau Tết trên địa bàn huyện ổn định, tạo điều kiện cho nhân dân đón Tết an toàn, vui tươi, lành mạnh. Tại buổi làm việc, đoàn công tác phụ trách huyện Quang Bình năm 2024 đã thông qua kế hoạch triển khai, thực hiện nhiệm vụ toàn diện trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; phát triển KT - XH; đảm bảo QP - AN. Đồng thời, theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của T.Ư, của Tỉnh ủy cũng như việc nêu gương của tập thể, người đứng đầu… Qua đó, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả của Đoàn công tác.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến đề nghị: Phát huy những kết quả đạt được của năm 2023, các thành viên của Đoàn công tác và huyện Quang Bình cần bám sát nhiệm vụ được phân công và xác định các nhiệm vụ cần tập trung triển khai, đặc biệt là đối với các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT - XH, các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhằm đảm bảo hoàn thành về đích các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặc biệt, theo dõi, giám sát, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị số 12 và Đề án số 06 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng đảng viên, giai đoạn 2021 - 2025. Đồng thời, chú trọng đến công tác quản lý, sử dụng cán bộ, nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của người đứng đầu, cấp phó và các cán bộ, đảng viên. Trong định hướng phát triển của huyện cần bám sát chặt chẽ vào quy hoạch của tỉnh. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, ngay sau Tết Nguyên đán, huyện khẩn trương chỉ đạo tập trung sản xuất, ổn định giáo dục, an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, tạo khí thế, động lực phát triển huyện đạt các tiêu chí Nông thôn mới và xứng tầm vùng động lực của tỉnh. Trước buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến, các thành viên của Đoàn công tác cùng lãnh đạo huyện Quang Bình đã tham dự Lễ phát động “Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn năm 2024” của huyện tại thôn Khun, xã Bằng Lang và tham quan mô hình trồng Dâu tây gắn với phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Chì, xã Xuân Giang.

huyện quang bình

Tin khác