Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Hội nông dân huyện Quang Bình khóa V, tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ III (Mở rộng)

15/01/2024 20:53 10 lượt xem

Ngày 09/01, Hội nông dân huyện Quang Bình khóa V,nhiệm kỳ 2023 - 2028, tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ III (Mở rộng). Tổ chức đánh giá công tác hội và phong trào nông dân năm 2023,phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Tăng Trung In - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các tổ chính trị, xã hội, Chủ tịch Hội nông dân các xã, thị trấn.

Hội nông dân huyện Quang Bình khóa V, tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ III (Mở rộng)
Đồng chí Nguyễn Công Sự - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2023, công tác Hội và phong trào nông dân đã đạt được những kết quả nổi bật,công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân được duy trì thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; Hội Nông dân các cấp tích cực vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Trong năm qua, cùng với sự phát triển chung huyện nhà, tổ chức Hội Nông dân đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi, kinh tế của huyện không ngừng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của hội viên nông dân được cải thiện nhiều mặt, quốc phòng - an ninh được giữ vững, hệ thống Hội Nông dân luôn được củng cố và kiện toàn. Trong năm, kết nạp mới được 253 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 7.115 hội viên sinh hoạt ở 15/15 cơ sở hội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương những thành tích mà các cấp Hội Nông dân huyện Quang Bình đã đạt được trong năm qua; đồng thời, chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong công tác hội năm 2023, đồng chí đề nghị: Trong năm 2024, các cấp Hội nông dân huyện tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác quán triệt các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh,Huyện, đặc biệt các nghị quyếtvề nông nghiệp, nông thôn và nông dân tới 100% cán bộ hội viên nông dân; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Hội nông dân các cấp đã đề ra. Tuyên truyền vận động hội viên nông dân chuyển đổi số, cài đặt ứng dụng số. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh. Xây dựng, phát hiện và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi ở nông thôn; chú trọng phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện. Mở các lớp tập huấn nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho cán bộ Hội nông dân; nhân rộng các mô hình hợp tác xã hoạt động hiệu quả; thành lập tổ Hội nghề nghiệp, phát triển kinh tế Hợp tác xã theo hướng bền vững gắn với nhu cầu sản xuất, đời sống của các hộ xã viên, làm nền tảng vững chắc để đẩy nhanh tiếnđộ xây dựng nông thôn mới.

 

Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện được nhận Bằng khen UBND tỉnh cho 01 tập thể, 02 cá nhân; Giấy khen UBND huyện và Bằng Khen của Trung ương Hội nông dân Việt Nam và Ban chấp hành Hội nông dân tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

huyện quang bình

Tin khác