Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Ban CHQS Huyện Quang Bình 20 năm xây dựng và trưởng thành

23/02/2024 16:13 8 lượt xem

Ngày 24/12/2003 Chủ tịch Uỷ ban Nhân tỉnh công bố Nghị Định số 146/2003/NĐ-CP của Chính Phủ về việc tách các xã của 03 huyện Bắc Quang, Hoàng Su Phì và Xín Mần và thành lập huyện Quang Bình thuộc tỉnh Hà Giang, để thống nhất chỉ huy lực lượng vũ trang huyện, ngày 22/2/2004 Ban CHQS huyện Quang Bình thuộc Bộ CHQS tỉnh Hà Giang/Quân khu 2 được thành lập theo Quyết định số 22/2004/QĐ-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và chính thức đi vào hoạt động sau 15 ngày kể từ ngày ký Quyết định.

Ban CHQS Huyện Quang Bình 20 năm xây dựng và trưởng thành
Ban CHQS huyện triển khai hội nghị bàn giao nhiệm vụ Chính trị viên phó

Thời gian đầu mới thành lập,  Ban CHQS huyện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, Trụ sở Ban CHQS huyện đặt nhờ tại Trụ sở Ban CHQS huyện Bắc Quang và một lực lượng thường trực đặt tại Trường Trung học cơ sở Yên Bình, xã Yên Bình. Sau một thời gian ổn định biên chế và tổ chức, ngày 20/4/2004 đơn vị hành quân vào trung tâm huyện mới và đóng quân tại khu vực nhà tạm UBND huyện thuộc xã Yên Bình. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện đầu tư quy hoạch đất và xây dựng trụ sở làm việc mới, đến ngày 01/12/2004 đơn vị chuyển về trụ sở làm việc chính thức.

Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành. Dưới sự lãnh đạo của của BTV Đảng uỷ Quân sự,  sự chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh mà trực tiếp là Thường trực Huyện uỷ - UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện uỷ, cùng sự hướng dẫn, giúp đỡ của cấp trên và chính quyền địa phương cũng như cơ quan Bộ CHQS tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể và sự quan tâm đùm bọc của nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình. Ban CHQS huyện luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quân sự quốc phòng; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định; các nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương được triển khai tích cực, toàn diện, hiệu quả; đẩy mạnh việc xây dựng lực lượng bộ đội địa phương vững mạnh toàn diện, tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng chủ động nắm chắc tình hình; công tác bồi dưỡng, huấn luyện, luyện tập, diễn tập, hội thi hội thao được tiến hành theo đúng kế hoạch, đạt hiệu quả thiết thực. Công tác tuyển quân đảm bảo về số lượng và chất lượng.

Nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trấn an ninh nhân dân được xây dựng vững chắc, kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế xã hội với quốc phòng an ninh; sức mạnh tiềm lực quốc phòng an ninh được tăng cường; cấp ủy chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo và từng bước đầu tư, xây dựng khu vực phòng thủ huyện.

 

Lực lượng dự bị động viên được đăng ký, quản lý, huấn luyện chặt chẽ đúng pháp lệnh. Lực lượng dân quân tự vệ được xây dựng vững mạnh rộng khắp, đúng Luật; Ban CHQS huyện cùng các lực lượng đã tích cực phối hợp tham gia hàng nghìn ngày công trong công tác phòng, chống cháy rừng, bảo vệ rừng, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, xây dựng nông thôn mới, cải tạo vườn tạp, làm nhà cho cựu chiến bị hộ nghèo có khó khăn về nhà ở... Với những kết quả trên Ban CHQS huyện đã 2 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều bằng khen, giấy khen cũng như các danh hiệu cao quý khác của các cấp khen thưởng.

Những thành quả 20 năm qua là sự nổ lực phấn đấu và công lao của tập thể Ban CHQS sự huyện trong đó có những đóng góp của các cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu qua các thời kỳ đối với Ban CHQS huyện.

Nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Ban CHQS huyện Quang Bình luôn ghi nhận và trân trọng biết ơn, ghi nhớ công lao, sự cống hiến, những đóng góp của các cán bộ quân đội đã nghỉ hưu qua các thời kỳ đối với Ban CHQS huyện. Đồng thời trân trọng cảm ơn Ban Thường vụ Đảng uỷ - Thủ trưởng cùng các cơ quan Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND-UBND huyện đã thường xuyên quan tâm lãnh chỉ đạo; cảm ơn nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình đã chăm lo, đùm bọc lực lượng vũ trang huyện trong thời gian qua.

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện tiếp tục tiếp bước các thế hệ đi trước, đoàn kết, trách nhiệm, vượt khó, linh hoạt, sáng tạo; ra sức học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống qua 20 năm xây dựng và trưởng thành. Tiếp tục phấn đấu xây dựng đơn vị ngày càng “Mẫu mực - tiêu biểu” đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ mới.

huyện quang bình

Tin khác